About Boo

Ảnh của tôi
Ho Chi Minh City, Vietnam
Silent, crazy, sensitive...

Thứ Sáu, 11 tháng 2, 2011

1 đêm mất ngủ vì con chó hàng xóm bị nhốt ngoài đường

Hôm qua sau khi đi đám tang của cha bạn Kỳ về, đi ngang Hoàng Khâm thì thấy con Ki nó bị nhốt ở ngoài, lúc ấy là 9g mấy rồi. Mình nghĩ còn sớm chắc sẽ có người mở cửa cho nó, ai dè khoảng 10g ra quét sân thì thấy nó chạy lại. Tiêu rồi , nó bị nhốt ở ngoài đến giờ lun.
Tình hình là nhìn nó có vẻ mún vào nhà minh, nhưng mình vẫn dắt nó về nhà nó,  gọi cửa hoài mà ko ai nghe, ngay cả gọi dt bàn cũng ai bắt máy.
Cô bán bánh mì ngay hẻm cũng kêu phụ nhưng bất lực....nhà này tắt đèn ngủ sớm quá.

Con chó cứ ngồi trc cửa, hết nhìn mình rồi nhìn cánh cửa, thật tội nghiệp....mình ngoắc ngoắc nó kêu nó về chung với mình, thấy nó cũng có vẻ mừng húm, đến cửa nhà mình thì nó bắt đầu do dự, vừa mún bước vào mà vừa mún chạy về nhà....Còn mình thì nghĩ ko thể để nó ở ngoài nguyên đêm dc, nó sẽ bị bắt....

Một lần nữa lại dắt nó về nhà và gọi cửa, còn nó thì ngồi ngoan ngoãn nhìn vào...nhưng vẫn ko ai nghe. Cuối cùng mình quyết định dắt nó về nhà mình. Ko ngờ cu cậu lần này ngang bướng, ko chịu chạy theo mình....mình đành để cửa đó, canh me nó chạy vào rồi khóa cửa lun. Kết quả y như mong đợi, 1 lúc sau thấy nó đứng trc cửa nhà, mình ngoắc ngoắc thế là nó chạy vào, ngay lập tức mình chạy ra khóa cửa lại lun.

Thấy cửa bị khóa, nó bắt đầu run run, và chạy tới chạy lui, mình thì kệ nó và lo dọn dẹp nhà trc đã. Mình đi đâu nó đi đó, làm như sợ mình trốn mất vậy. Cái nhà mới lau xong, toàn dấu chân nó chạy lung tung >"<

Dọn dẹp xong thì mình ngồi coi phim, nó ngồi ngay cửa bếp, ngoan ngoãn ngồi chờ (mai chị mới mở cửa cho về nha cưng, ngủ đi ehheehe)

Gần 12g, mình đi tắm rùi chuẩn bị đi ngủ, lấy miếng carton chặn cửa bếp và lối lên cầu thang lại đề phòng ban đêm nó quậy dưới bếp, mình chuẩn bị sẵn cái khăn trải ra cho nó nằm ngủ trc nhà lun rồi. Vậy mà......cơn ác mộng bắt đầu:
- Tắt đèn xong, lên lầu nằm, vừa ngả lưng xuống, vừa mở StarWorld xem Junior Master Chief thì......nghe nó sủa dưới bếp, mình nghĩ chắc có ai đi ngang qua nên nó sủa, ai dè lát sau nó lại sủa típ...mình đành chạy xuống coi thế nào.....ec ec, nó phá dc cái miếng carton chặn và đang đứng dưới chân cầu thang nhìn lên, thấy mình xuống nó ngoáy đuôi mừng. Mình lại chặn cái cửa bếp lại, kê nguyên cái bàn cho chắc và lên lầu nằm.....
- 1g sáng....đang lim dim chìm vào giấc mộng thì nó lại sủa, lần này là sủa nhìu lần. Mình đành xuống 1 lần nữa, nó cũng phá thành công. Mún gì đây >"< Đành kéo cái ghế bố ra nằm tạm, nó thấy mình nằm đó thì ngoan ngoãn chui xuống gầm ghế nằm. Mình lim dim chút xiu và thấy đau lưng quá, thấy nó ngủ rồi nên lén lên lầu ngủ típ.....
- 2g hơn: nó lại sủa.....mình lại chạy xuống....lần này ko chịu nổi nữa, mình mang hẳn cái giường xếp + gối ôm + chăn mền xuống bếp ngủ.....nó lại chui xuống gầm giường ngủ.....Thì ra đây là ý của nó, nó ngủ ở nhà lạ, lại tắt đèn tối thui nên nó sợ, ko thấy mình nó nghĩ mình bỏ nó lại nên nó sủa.....Chỉnh dt 6g sáng dậy mở cửa cho nó về, trc khi papa qua, ko thì bị la chết.....
-6g sáng: dt reng báo thức, nó cũng dậy lun, vươn vai mấy kiểu, hắt xì 2 cái rồi chạy lại liếm tay mình, mình còn ngái ngủ nên vừa vuốt nó mà vừa ngủ....sực nhớ ra là phải mở cửa cho nó, lau lại cái nhà, dọn dẹp cái giường trc khi papa qua, thế là lồm cồm đứng dậy mở cửa. Cửa vừa mở, nó phóng 1 mạch chạy về nhà....bỏ lại mình với cái sàn nhà toàn dấu chân của nó.....hik, phải lau lại nhà thôi.....6g20 thì xong, mình lại lên lầu nằm nướng típ.......................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét